Category

Search
/

Table of Contents

No table of contents
Join CloudFly's Telegram channel to receive more offers and never miss any promotions from CloudFly

Google Workspace Là Gì? Các Ứng Dụng Trong Google Workspace

Google Workspace là bộ công cụ văn phòng trực tuyến do Google phát triển. Với các ứng dụng như Gmail, Google Drive, Google Docs, Google Meet và nhiều công cụ hữu ích khác, Google Workspace đã mang đến giải pháp toàn diện cho cá nhân và doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, CloudFly sẽ giúp bạn khám phá chi tiết Google Workspace là gì và các ứng dụng nổi bật của công cụ này. Hãy theo dõi ngay để quản lý công việc và hợp tác hiệu quả nhé.

google workspace là gì

1. Google Workspace là gì?

Google Workspace, trước đây được biết đến với tên gọi G Suite, là một bộ công cụ văn phòng trực tuyến toàn diện do Google phát triển. Đây là giải pháp giúp cá nhân và doanh nghiệp quản lý công việc và giao tiếp hiệu quả. Nó cung cấp email doanh nghiệp cùng các ứng dụng phổ biến như Gmail, Google Drive, Google Calendar, và Google Docs, Sheets, Slides. Tất cả các ứng dụng này được tích hợp chặt chẽ với nhau, mang đến một môi trường làm việc linh hoạt và tiện lợi. 

Với khả năng bảo mật cấp cao, Google Workspace bảo vệ dữ liệu và ngăn chặn các truy cập trái phép vào tài khoản của bạn. Bộ công cụ này không chỉ giúp lưu trữ và quản lý dữ liệu theo các tiêu chuẩn quốc tế về bảo mật thông tin. Mà còn tối ưu hóa việc làm việc tập trung, giúp thay thế các quy trình làm việc phân tán ở nhiều nơi khác nhau.

2. Các ứng dụng trong Google Workspace là gì?

Như đã nói, Google Workspace là một dịch vụ dựa trên đám mây với nhiều ứng dụng linh hoạt. Nó phù hợp cho cả doanh nghiệp làm việc tại văn phòng và từ xa. Dưới đây là những ứng dụng chính của Google Workspace mà bạn nên biết để tận dụng hiệu quả hơn trong công việc.

2.1. Gmail

Phiên bản Google Workspace của Gmail mang đến nhiều tính năng vượt trội so với Gmail thông thường. Bên cạnh các công cụ ngăn chặn thư rác, lọc email, lên lịch và tạm ẩn thư, người dùng còn có thể cá nhân hóa tên email theo tên miền của công ty mà không lo về quảng cáo. Gmail trong Workspace tích hợp liền mạch với Google Chat, Google Meet và Google Calendar. Nhờ đó giúp người dùng dễ dàng thảo luận và lên lịch họp. Không chỉ vậy, các tính năng như Smart Reply và Smart Compose cũng tự động hỗ trợ soạn thảo email. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm sai sót một cách tối ưu.

2.2. Google Drive

Google Drive cung cấp giải pháp lưu trữ đám mây bảo mật và linh hoạt. Với các gói như Business Standard (2TB/người dùng), Business Plus (5TB/người dùng), và Business Starter (30GB/người dùng), Drive giúp quản lý dữ liệu dễ dàng. Tính năng Shared Drive hỗ trợ phân quyền và quản lý tệp, làm cho quá trình cộng tác nhóm trở nên đơn giản và hiệu quả.

2.3. Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Forms

Bộ công cụ văn phòng của Google cho phép cộng tác theo thời gian thực, hỗ trợ tối đa 200 người xem và 10 người chỉnh sửa cùng lúc. Tính năng lưu lịch sử phiên bản giúp dễ dàng theo dõi và hoàn tác các thay đổi. Đặc biệt, các ứng dụng này có thể mở và chỉnh sửa tệp từ các định dạng của Microsoft. Bên cạnh đó, tiện ích bổ sung Google Workspace Add-ons cũng giúp tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau.

2.4. Google Calendar

Google Calendar giúp quản lý lịch trình cá nhân và theo dõi lịch của đồng nghiệp một cách dễ dàng. Nhờ khả năng tích hợp liền mạch với Gmail, Drive và Meet, người dùng có thể lên lịch sự kiện, thêm khách mời và chọn địa điểm họp một cách nhanh chóng. Chỉ cần một cú nhấp chuột, bạn có thể tạo sự kiện hoặc lời nhắc với đầy đủ tùy chọn như hội nghị truyền hình.

2.5. Google Chat

Một ứng dụng khác của Google Workspace thay thế Hangouts là Google Chat, cung cấp giải pháp nhắn tin nhóm và cá nhân. Ngoài việc nhắn tin trực tiếp, người dùng có thể tạo phòng họp nhóm chứa đến 8.000 thành viên và mời người dùng bên ngoài tham gia. Bạn có thể sử dụng Gmail để truy cập Chat trực tiếp hoặc thông qua một ứng dụng riêng biệt.

2.6. Google Meet

Google Meet là công cụ họp trực tuyến lý tưởng trong Google Workspace, đặc biệt hữu ích cho doanh nghiệp khi làm việc từ xa. Meet tích hợp sâu với các ứng dụng khác, giúp bạn tham gia cuộc họp ngay từ Calendar hoặc Gmail. Công cụ này hỗ trợ tối đa 1000 người tham gia với phiên bản Enterprise Plus. Đồng thời cung cấp các tùy chọn bố cục và khả năng chia sẻ màn hình. Nhờ đó giúp cuộc họp trở nên mượt mà và an toàn với mã hóa dữ liệu.

các ứng dụng trong google workspace là gì

3. Google Workspace có miễn phí không?

Google Workspace đang nỗ lực mở rộng thị phần và cạnh tranh trực tiếp với Microsoft bằng cách cung cấp bộ công cụ văn phòng cho tất cả người dùng có tài khoản Google. Do đó, bất kỳ ai sở hữu tài khoản Google đều có thể truy cập các tiện ích như Gmail, Google Chat, Calendar, Google Drive và Google Docs,... để trải nghiệm miễn phí.

Không chỉ mang Google Workspace đến với tất cả mọi người, Google còn thông báo sẽ cải thiện và nâng cấp những tính năng giúp tăng hiệu suất công việc. Ví dụ, Rooms trong Google Chat sẽ được thay thế bằng Spaces với giao diện hoàn toàn mới. Về mặt bảo mật và quyền riêng tư, từ tháng 7, Google sẽ bổ sung các tính năng kiểm duyệt cho Google Meet. Nó cho phép người dùng chặn bình luận, quản lý loa, và quyền trình bày trong các cuộc họp. Hơn nữa, các bản cập nhật bảo mật liên quan đến việc kiểm soát tệp tin trong và ngoài tổ chức trên Google Drive sẽ được phát hành thường xuyên hơn. Điều này nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu tốt nhất. 

Ngoài ra, Google cũng ra mắt phiên bản tính phí cho những người có nhu cầu sử dụng các tính năng cao cấp hơn. Chẳng hạn như email marketing, tổ chức cuộc họp video chuyên nghiệp, hoặc dịch vụ đặt chỗ. Phiên bản này hướng đến các doanh nghiệp và tổ chức cần nhiều công cụ nâng cao để tối ưu hóa công việc.

4. Chi phí của các gói Google Workspace

Nếu bạn có tài khoản Google, bạn có thể sử dụng Google Workspace miễn phí. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ kéo dài trong 14 ngày và một số tính năng nâng cao sẽ bị hạn chế. Để có trải nghiệm làm việc tốt nhất và đầy đủ các tính năng, bạn cần nâng cấp lên các gói trả phí của Google Workspace, bao gồm:

  • Gói Business Starter với giá 3 USD/người dùng/tháng.
  • Gói Business Standard có giá 7.20 USD/người dùng/tháng.
  • Gói Business Plus với giá 18 USD/người dùng/tháng.
  • Ngoài ra, Google Workspace còn cung cấp gói Enterprise với nhiều tính năng mở rộng và dịch vụ hỗ trợ nâng cao. Gói này không giới hạn số lượng người dùng tối thiểu hay tối đa. Và để biết giá chính xác, bạn cần liên hệ trực tiếp với bộ phận bán hàng của Google.

chi phí của các gói google workspace

5. Mua Google Workspace ở đâu?

Bạn có thể mua Google Workspace trực tiếp tại Google. Tuy nhiên, để tối ưu chi phí và được hỗ trợ khách hàng tốt hơn, bạn nên mua thông qua nhà cung cấp dịch vụ. Trong đó, CloudFly là đơn vị cung cấp Google Workspace uy tín hàng đầu mà bạn có thể tham khảo. Công ty cung cấp mức giá ưu đãi chỉ khoảng 50.000 VNĐ/người dùng/tháng, thấp hơn rất nhiều so với việc mua trực tiếp từ Google. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp hoặc cá nhân giảm bớt chi phí mà vẫn được sử dụng các dịch vụ chất lượng cao từ Google Workspace.

>>> Xem thêm: 

Hy vọng bài viết trên trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Workspace là gì. Nếu còn thắc mắc hay muốn đăng ký dịch vụ này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. Đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao luôn sẵn sàng 24/7 để giải quyết mọi vấn đề của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Group săn sale: https://t.me/cloudflyvn


 

Join CloudFly's Telegram channel to receive more offers and never miss any promotions from CloudFly
Share