Ngày đăng: 28 tháng 12 năm 2024
Bạn đang gặp khó khăn khi truy cập vào trang quản trị cPanel để quản lý website? Đây là vấn đề mà nhiều người dùng hosting thường xuyên gặp phải. Trong bài viết này, CloudFly sẽ giúp bạn tìm hiểu những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này. Cũng như hướng dẫn cách khắc phục không đăng nhập được vào trang quản trị cPanel nhanh chóng và hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu để giải quyết vấn đề và đảm bảo việc quản lý website của bạn không bị gián đoạn!
Khi gặp lỗi không thể đăng nhập vào cPanel, nguyên nhân có thể xuất phát từ một trong các yếu tố sau:
Khi gặp lỗi không thể đăng nhập được vào trang quản trị cPanel, bạn có thể thực hiện các bước sau để khắc phục:
Đầu tiên, bạn cần đảm bảo tên miền của mình đã được trỏ đúng vào hosting bằng bản ghi A hoặc NS. Nếu chưa, bạn hãy thực hiện trỏ tên miền về hosting theo hướng dẫn của nhà cung cấp.
Nếu không muốn trỏ lại tên miền, bạn có thể truy cập cPanel bằng các URL như: http://servername/cpanel, http://cPanel_IP/cpanel. Trong đó, servername và cPanel_IP có thể tìm thấy trong cPanel > Server Information.
Khi thay đổi nameservers, bạn có thể mất đến 24 giờ (hoặc lâu hơn) để DNS được cập nhật. Trong thời gian này, bạn có thể sử dụng liên kết máy chủ thay thế như http://servername/cpanel để truy cập.
Nếu bạn không thể truy cập qua các URL thông thường (ví dụ: http://example.com:2083), có thể cổng truy cập cPanel bị chặn bởi ISP hoặc tường lửa. Khi đó, bạn hãy sử dụng liên kết như http://cpanel.example.com, vì nó hoạt động trên cổng HTTP 80.
Nếu bạn nhận thông báo Server connection timed out, có khả năng IP của bạn đã bị tường lửa máy chủ chặn. Lúc này, bạn truy cập WhatIsMyIP.com để kiểm tra IP hiện tại và liên hệ với nhà cung cấp hosting để yêu cầu gỡ chặn.
Bạn hãy đảm bảo nhập đúng tên đăng nhập và mật khẩu, không có khoảng trắng thừa. Nếu quên mật khẩu, bạn có thể đặt lại bằng cách liên hệ nhà cung cấp hosting.
Nếu đang sử dụng CloudFlare, bạn có thể gặp lỗi không hiển thị đầy đủ cPanel hoặc bị đăng xuất.
Khi đó, bạn hãy thử:
Nếu có quyền truy cập SSH vào máy chủ, bạn hãy kiểm tra trạng thái dịch vụ cPanel bằng lệnh sau:
Bước 1: Đầu tiên, bạn vào Cài đặt.
Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Quyền riêng tư và bảo mật.
Bước 3: Sau đó, bạn xóa dữ liệu duyệt web.
Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không đăng nhập được, bạn hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp hosting để được hỗ trợ chi tiết hơn. Họ sẽ giúp bạn kiểm tra và khắc phục sự cố từ phía máy chủ.
>>> Xem thêm:
Hy vọng bài viết trên trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hướng dẫn khắc phục không đăng nhập được vào trang quản trị cPanel. Nếu còn thắc mắc hay muốn đăng ký Cloud Hosting tại CloudFly, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. Đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao luôn sẵn sàng 24/7 để giải quyết mọi vấn đề của bạn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ: