Danh mục

Tìm kiếm
/

Mục lục

Không có mục lục
Tham gia kênh Telegram của CloudFly để nhận thêm ưu đãi và không bỏ lỡ bất kỳ khuyến mãi nào từ CloudFly

Những Điều Cần Biết Về Subdomain

Subdomain đã trở thành một khái niệm quen thuộc đối với các nhà quản trị website. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến những lợi ích và mục đích sử dụng của tên miền phụ này. Bài viết dưới đây của CloudFly sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những điều cần biết về subdomain nhé. 

những điều cần biết về subdomain

1. Subdomain Là Gì?

Subdomain (hay còn gọi là Tên miền phụ) là phần mở rộng của tên miền. Nó được tạo ra hoàn toàn miễn phí và hoạt động như một tên miền chính. Nên subdomain có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí đăng ký tên miền. Và tạo ra nhiều trang web khác nhau kinh doanh lĩnh vực khác nhau dựa trên tên miền chính.

Subdomain có chứa tiền tố đứng trước tên miền chính. Chẳng hạn như domain chính là cloudfly.vn thì subdomain có thể là thanhvien.cloudfly.vn. Khi đó thanhvien là subdomain và địa chỉ thanhvien.cloudfly.vn sẽ tạo thành một trang web riêng. Nhưng khách hàng vẫn có thể nhận ra đây là trang web của doanh nghiệp. Với subdomain này, bạn sẽ không tốn thêm bất kỳ chi phí nào để mua tên miền mới.

>>> Xem thêm: Subdomain là gì? Cách tạo Subdomain đơn giản

2. Mục Đích Sử Dụng Của Subdomain

2.1. Tạo website riêng cho một nhóm đối tượng 

Như đã nói, mục đích đầu tiên của việc tạo subdomain là để tạo website mới mà vẫn sử dụng domain chính. Bạn sẽ không cần phải tốn thêm bất kỳ khoản phí nào để đăng ký tên miền mới mà có thể sử dụng một trang web được tạo ra từ subdomain. Doanh nghiệp có thể tạo ra một nơi chứa đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ để phục vụ một nhóm khách hàng riêng. Tại đây, ngôn ngữ và nội dung cũng được thay đổi để phù hợp với nhóm khách hàng đó. Nhờ vậy, trang web được tạo ra nhờ tên miền phụ này sẽ được nhiều người tin tưởng và có thiện cảm hơn.

2.2. Chia blog hoặc trang thương mại điện tử tách khỏi website chính

Với một doanh nghiệp đa ngành nghề, việc tách các sản phẩm, dịch vụ ra thành các trang web độc lập sẽ có lợi cho việc phát triển quy mô. Khách hàng sẽ tập trung được vào một sản phẩm mà không bị “hoa mắt” với những thông tin của sản phẩm khác. Khi đó, bạn sẽ phân khúc được khách hàng và tập trung phát triển sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra, việc quản lý nhiều website độc lập đôi khi còn dễ dàng hơn nhiều so với việc quản lý một trang web đa năng.

2.3. Tiết kiệm chi phí

Có thể nói, sử dụng subdomain giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả, bởi tên miền phụ này là một công cụ miễn phí. Bạn có thể tạo ra nhiều trang web mới dưới dạng subdomain mà không cần phải đăng ký tên miền cho chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp các thiết kế của trang web do subdomain quản lý giống với trang web chính. Mà không lo bị trùng lặp vì chúng có tính thống nhất. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc thiết kế website.

tiết kiệm chi phí

3. Khi Nào Bạn Nên Sử Dụng Subdomain?

3.1. Doanh nghiệp ra mắt một sản phẩm, dịch vụ mới

Nếu doanh nghiệp vừa ra mắt cho một dòng sản phẩm mới dành cho nhóm đối tượng khác với nhóm khách hàng của trang web chính. Vì việc sử dụng subdomain để tạo website mới là một giải pháp hiệu quả. Bạn có thể thiết kế riêng cho trang web này với những nội dung và thông tin độc lập, chi tiết, đầy đủ về sản phẩm. 

Không chỉ vậy, subdomain còn hỗ trợ doanh nghiệp tạo chiến dịch thử nghiệm mới. Bạn có thể quảng cáo chiến dịch để xem nó có thực sự hiệu quả hay không. Nếu thành công, bạn có thể xây dựng website này để thu hút khách hàng. Còn nếu không, bạn chỉ cần xóa subdomain này mà không có bất kỳ tổn thất nào. 

3.2. Quản lý, hỗ trợ các trang web tối đa nhất

Như đã đề cập, việc quản lý một trang web đa ngành nghề không hề dễ dàng. Bởi sẽ khó có quy trình đầy đủ để quản lý tất cả mọi thứ. Khi đó, doanh nghiệp cần tách từng nhóm sản phẩm thành các trang web riêng và phân công quản trị viên. Việc quản lý sẽ trở nên dễ dàng và quy củ hơn rất nhiều. 

3.3. Hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu

Subdomain sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp khi tạo trang web ra mắt sản phẩm. Giúp công ty tiếp cận khách hàng nhanh chóng và đưa ra các chiến dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tận dụng lượng truy cập từ domain chính để làm SEO chính xác hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu nhanh chóng và quảng bá sản phẩm bền vững hơn.

4. Một Vài Lưu Ý Về Subdomain

4.1. Quản lý chặt chẽ các subdomain tránh bị giả mạo

Lưu ý đầu tiên là khi tạo ra quá nhiều tên miền khác nhau, bạn cần phải quan tâm đến việc bán hoặc nhượng trang web cho người khác sử dụng. Bởi chỉ cần một trong các subdomain có nguy cơ bị tố cáo, bị spam, thì các tên miền phụ còn lại cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt, nếu có nghi ngờ tấn công giả mạo, tên miền chính của bạn còn có khả năng bị khai trừ vĩnh viễn. Trừ khi bạn cung cấp những bằng chứng chứng minh bạn không trục lợi. Tuy nhiên, những thủ tục này rất rườm rà, tốn nhiều thời gian. 

4.2. Khó tạo ra hình ảnh thương hiệu nhất quán

Để tạo sự đồng nhất với trang web chính, doanh nghiệp sẽ thường sử dụng luôn thiết kế đó cho trang web của tên miền phụ. Tuy nhiên, việc này cũng gây khó khăn để duy trì trải nghiệm thương hiệu nhất quán trên một website mới. Khi đó, bạn cần phải có sự hỗ trợ từ đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp để tạo ra sự đặc biệt cho trang web của subdomain.

4.4 Subdomain ảnh hưởng đến SEO

Hiện nay, thuật toán của Google ngày càng thông minh và thay đổi liên tục. Domain và subdomain được xếp hạng gần giống nhau, gây ảnh hưởng đến tên miền. Vì vậy, việc có nhiều subdomain sẽ càng ảnh hưởng đến thứ hạng website. Bạn không nên sử dụng quá nhiều tên miền phụ cho trang web của mình. Chỉ sử dụng vào các mục đích nhất định thì chúng mới phát huy hiệu quả tối đa nhất.

>>> Xem thêm: Subdomain Seo Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn tạo subdomain SEO tốt hơn. Từ đó tăng hiệu quả cho công việc và dễ dàng phát triển kinh doanh. Bạn có thể tham khảo CloudFly - đơn vị cung cấp domain hàng đầu Việt Nam. Hiểu rõ nỗi đau của khách hàng, công ty luôn phát triển những công nghệ mới, giải quyết bài toán khó khăn cho doanh nghiệp. Ở đây bạn có thể mua domain giá rẻ chất lượng cao và tạo subdomain không giới hạn. Giúp bạn tiết kiệm chi phí và kinh doanh hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: 

những điều cần biết về subdomain

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ subdomain và những điều cần biết về tên miền phụ này. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn mua domain, hãy liên hệ ngay với CloudFly để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Chia sẻ

Bài viết nổi bật

Tham gia kênh Telegram của CloudFly để nhận thêm ưu đãi và không bỏ lỡ bất kỳ khuyến mãi nào từ CloudFly