Một trang web thân thiện, hấp dẫn sẽ thu hút nhiều khách hàng và góp phần xây dựng thương hiệu. Vậy làm thế nào để phát triển trang web tốt hơn? Tên miền phụ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến điều này? Bài viết dưới đây của CloudFly sẽ đề cập đến subdomain SEO và những tác động của nó. Hãy theo dõi để cùng tìm hiểu rõ hơn nhé.
Đầu tiên, chúng ta cùng đi tìm hiểu về subdomain là gì? Đây là tên miền phụ được tách ra từ domain chính và hoạt động như một trang web bình thường. Về mặt SEO, subdomain không ảnh hưởng đến bất kỳ backlinks nào của tên miền chính. Nên khi doanh nghiệp muốn có nhiều trang web riêng biệt để kinh doanh các lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể tạo subdomain để sử dụng một cách tối ưu nhất. Nó hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tạo tên miền không giới hạn.
Với tên miền phụ, bạn có thể cung cấp những thông tin về sản phẩm dịch vụ cho khách hàng một cách rõ ràng và cụ thể. Ngoài ra, doanh nghiệp còn dễ dàng quản lý lượng truy cập vào trang web của người dùng. Từ đó đưa ra những chính sách phù hợp để marketing hiệu quả.
>>> Xem thêm: Subdomain là gì? Cách tạo Subdomain đơn giản
Doanh nghiệp có thể sử dụng tên miền phụ để tăng hiệu suất SEO cho trang web. Dưới đây là những tác động tích cực của subdomain seo đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Bạn muốn mở rộng kinh doanh với những khía cạnh mới nhưng không muốn làm loãng website chính của mình? Vậy thì bạn sẽ cần đến tên miền phụ - nó được coi như phần mở rộng của trang web chính. Khi đó, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy những thông tin mà họ muốn, tăng trải nghiệm trên trang web tốt hơn.
Việc tạo một tên miền phụ riêng giúp bạn có được thứ hạng từ khóa và website được điều hướng dễ dàng. Người dùng dành thời gian ở lại trang web của bạn càng lâu thì càng tốt cho SEO. Nó cho thấy những gì bạn cung cấp là có giá trị và ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web. Bạn có thể biết khách hàng dành bao lâu trên trang web của mình bằng cách xem số liệu phân tích thương mại điện tử của bạn.
Như đã nói, subdomain được dùng để tạo nội dung chuyên biệt. Nó sẽ áp dụng cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định và bạn có thể hướng thị trường của mình tới các quốc gia khác. Nếu bạn làm tốt, xếp hạng SEO của trang web ở một số nước có thể cao hơn. Đây sẽ là công cụ tiếp thị miễn phí giúp bạn tiếp cận thị trường quốc tế mà bạn muốn nhắm mục tiêu.
Việc subdomain SEO sẽ có lợi khi bạn liên kết trang web với các từ khóa liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của mình. Khách hàng mục tiêu có thể tìm thấy bạn dễ dàng khi tìm kiếm những từ khóa đó. Bởi vì rất khó để đưa từ khóa vào URL chính của trang web. Nên bạn có thể liên kết các từ khóa liên quan vào URL tên miền phụ. Nó sẽ giúp cải thiện thứ hạng SEO một cách tuyệt vời.
Subdomain có thể kinh doanh ở thị trường rộng lẫn thị trường ngách tùy thích. Nhưng đa phần các doanh nghiệp sẽ sử dụng tên miền phụ để nhắm mục tiêu đến những khách hàng mà trang web chính có thể bỏ sót. Đây là một chiến dịch SEO tuyệt vời giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập từ người dùng. Bạn có thể xây dựng một tên miền phụ phù hợp và hướng đến những từ khóa thích hợp để thu hút khách hàng nhiều hơn.
Google ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động. Vì vậy nhiều doanh nghiệp tạo ra các tên miền phụ để sử dụng và tiếp cận những người dùng có nhu cầu này. Bạn có thể xây dựng trang web phù hợp và tạo ra nhiều nội dung hữu ích hướng đến thiết bị di động hơn. Từ đó mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách trỏ Subdomain về hosting
Nếu trang web của bạn xây dựng với nhiều lĩnh vực khác nhau, khách hàng có thể dành ít thời gian hơn do cấu trúc kém. Hoặc sẽ truy cập lâu hơn vì mất nhiều thời gian để tìm thấy những gì họ tìm kiếm. Điều này sẽ dẫn đến sự không hài lòng và ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn. Bằng cách sử dụng tên miền phụ subdomain SEO để xây dựng lại hệ thống trang web, người dùng sẽ tìm kiếm thông tin hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng các thuật toán của Google sẽ phân biệt các tên miền phụ và tách biệt với tên miền chính. Nó sẽ không thể cải thiện thứ hạng SEO và ảnh hưởng tích cực đến trang web được. Tuy nhiên, nhà phân tích xu hướng quản trị trang web của Google - John Mueller đã giải quyết câu hỏi trực tiếp, nói rằng tên miền phụ thường không ảnh hưởng đến thứ hạng trang web. Vậy nên các cá nhân, doanh nghiệp có thể yên tâm sử dụng subdomain SEO để phát triển kinh doanh.
Không phải tên miền phụ nào cũng hữu ích với mọi doanh nghiệp. Nên bạn cần xem xét và lựa chọn phù hợp khi sử dụng subdomain SEO cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để cải thiện SEO, bạn có thể đầu tư cho trang web chính của mình nhiều hơn. Một trong những giải pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện là đăng ký domain chất lượng. Tên miền tốt có thể giúp bạn xây dựng và phát triển trang web hiệu quả. Nếu bạn muốn mua domain với giá cả phải chăng, CloudFly là đơn vị mà bạn có thể tham khảo. Công ty cung cấp dịch vụ tên miền uy tín hàng đầu Việt Nam, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Domain tại đây không chỉ có giá rẻ nhất thị trường, mà còn giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu tốt nhất. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo uy tín với đối tác, tiếp cận nhiều khách hàng và tối ưu kinh doanh tốt hơn.
>>> Xem thêm:
Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về subdomain SEO. Nếu bạn có thắc mắc hay muốn mua domain, hãy liên hệ ngay với CloudFly qua hotline 0904.558.448 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào để giải quyết mọi vấn đề của bạn.