Việc định giá tên miền là một phần quan trọng trong việc mua bán, đầu tư và sử dụng tên miền trên Internet. Bằng cách hiểu rõ về quy trình và các phương pháp định giá tên miền, bạn có thể đưa ra các quyết định chiến lược và đầu tư hiệu quả trong lĩnh vực này. Hãy cùng CloudFly theo dõi bài viết dưới đây để khám phá chi tiết định giá tên miền là gì và 7 cách định giá tên miền nhé.
Định giá tên miền là quá trình xác định giá trị tiềm năng của một tên miền dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như tính ngắn gọn, dễ nhớ, tính thương hiệu, từ khóa, tuổi đời của tên miền, lưu lượng truy cập và một số yếu tố khác. Chúng có thể ảnh hưởng đến giá trị thực của tên miền và thường được sử dụng làm cơ sở để thương lượng trong quá trình mua bán hoặc đầu tư vào tên miền.
Việc định giá tên miền là rất quan trọng, bởi vì nó cung cấp thông tin về giá trị tiềm năng của tên miền trong các giao dịch mua bán hoặc đầu tư. Dưới đây là một số lý do chi tiết cần phải định giá tên miền:
Hiện nay, trên Internet có nhiều công cụ hỗ trợ cho việc định giá tên miền. Các công cụ này có thể ước lượng giá trị tên miền dựa trên phân tích các yếu tố như từ khóa, lượng tìm kiếm, PPC, tuổi đời, và mức độ tương tác. Dưới đây là một số công cụ mà bạn có thể tham khảo:
Tuy nhiên, kết quả từ các công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo. Để định giá chính xác hơn, bạn cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau.
Một cách khác để định giá tên miền là so sánh các giao dịch liên quan trong thời gian gần. Trong đó, DNSalePrice.com là công cụ tuyệt vời để thống kê các giao dịch này. Bạn có thể nhập tên miền muốn định giá vào đây và kiểm tra xem nó đã từng có giao dịch trong quá khứ chưa. Và các tên miền tương tự đã được bán với giá như thế nào. Từ đó, bạn sẽ phán đoán được giá trị của tên miền một cách chính xác hơn.
Bạn có thể sử dụng công cụ AdWords của Google để kiểm tra lượng tìm kiếm từ khóa của tên miền đó và giá trị PPC (Chi phí trả cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo) cho mỗi từ khóa đó là bao nhiêu. Hai yếu tố này càng lớn, thì tên miền càng có giá trị.
Các tên miền với phần mở rộng .com thường có giá trị cao hơn so với các tên miền khác. Tiếp theo là các phần mở rộng .net, .org và .info. Đối với người Việt Nam, tên miền có phần mở rộng .vn thường được ưa chuộng hơn, sau đó là .com.vn.
>>> Xem thêm: 10 Cách Đặt Tên Miền Chuẩn SEO Hiệu Quả Cho Trang Web
Cách định giá tên miền khác mà bạn cần xem xét là thị trường và nhóm đối tượng khách hàng. Trong tương lai, thị trường hay sản phẩm nào sẽ hot? Đối tượng nào có thu nhập cao? Đó là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá trị của tên miền. Chẳng hạn như tên miền có từ khóa Hoatuoi sẽ ít giá trị hơn từ khóa Batdongsan. Bởi vì việc kinh doanh hoa tươi sẽ ít có khả năng sinh lời hơn so với lĩnh vực bất động sản.
Nếu bạn đam mê và tham gia nhiều vào lĩnh vực tên miền, bạn sẽ ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn. Khi đó, bạn có thể dễ dàng đánh giá giá trị của một tên miền chỉ trong một cái nhìn. Có một số cách để rèn luyện kỹ năng này là đọc các tạp chí về tên miền, tham gia theo dõi các phiên đấu giá và tự mình đưa ra giá. Cũng như tham gia vào hoạt động mua bán tên miền.
>>> Xem thêm:
Hy vọng những nội dung trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về định giá tên miền là gì và 7 cách định giá tên miền nhanh chóng. Nếu còn thắc mắc hay muốn được giải đáp vấn đề gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. CloudFly là nhà cung cấp dịch vụ tên miền, máy chủ ảo chất lượng cao với giá cực rẻ. Bạn có thể đăng ký dùng thử để trải nghiệm dịch vụ Cloud Server tuyệt vời nhất tại đây.
THÔNG TIN LIÊN HỆ: