Xu hướng sử dụng email theo tên miền ngày càng được lan rộng trong cộng đồng các doanh nghiệp. Để giúp bạn dễ dàng tiếp cận và quản lý email của mình, CloudFly sẽ hướng dẫn tạo email doanh nghiệp trên DirectAdmin và cPanel một cách chi tiết. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để sử dụng dịch vụ này hiệu quả hơn trong giao tiếp trực tuyến nhé.
Email doanh nghiệp là dịch vụ email sử dụng đuôi tên miền mà công ty đang sở hữu. Nó thường có định dạng như tenemail@tenmiencongty. Trong đó, “tenemail” là tên của người dùng hoặc bộ phận, và “tenmiencongty” là tên miền của công ty. Chẳng hạn như hoant@cloudfly.vn, support@cloudfly.vn,...
Email doanh nghiệp có thể được coi là tài sản riêng của một tổ chức, một công ty cụ thể trên môi trường Internet. Đối với các tài khoản email miễn phí như Gmail, Yahoo,... người dùng có thể sử dụng nó cho mục đích cá nhân. Nhưng hệ thống email công ty chỉ dành cho công việc chung của doanh nghiệp như báo cáo, liên hệ với đối tác và giao tiếp với khách hàng.
Dịch vụ email doanh nghiệp là một lựa chọn phổ biến của nhiều công ty khi muốn sử dụng email theo tên miền công ty và gửi/nhận mail với số lượng lớn. Việc đăng ký và sử dụng dịch vụ email đuôi công ty mang lại nhiều lợi ích quan trọng như sau:
>>> Xem thêm: 7 Lợi Ích Khi Mua Email Doanh Nghiệp
Để tạo và sử dụng email đuôi công ty, bạn cần chuẩn bị hai yếu tố quan trọng sau đây:
Tuy nhiên, việc tạo email doanh nghiệp miễn phí có thể khá phiền phức và rườm rà, đặc biệt là đối với những người không có nhiều kỹ năng và chuyên môn kỹ thuật. Bên cạnh đó, dịch vụ email miễn phí thường có dung lượng nhỏ và bảo mật không cao. Điều này có thể gây ra nhiều khó khăn và rủi ro trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Đồng thời chọn gói dịch vụ có thể nâng cấp khi cần thiết và sao lưu dữ liệu dễ dàng.
Để biết cách tạo email theo tên miền công ty trên DirectAdmin, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng nhập vào Directadmin và chọn phần E-Mail Management trong giao diện admin.
Bước 2: Bạn nhấp vào E-Mail Accounts.
Bước 3: Bạn chọn Create mail account để tạo email mới.
Bước 4: Bạn điền đầy đủ các thông tin dưới đây và nhấn nút Create để tạo tài khoản email mới:
Bước 5: Khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn nút Create để tạo tài khoản.
Bây giờ bạn đã tạo được email doanh nghiệp với các thông tin đã nhập.
Khi tài khoản đã được tạo thành công, bạn có thể sử dụng Roundcube để truy cập webmail và thực hiện gửi/nhận email. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng:
Bước 1: Trên giao diện DirectAdmin, bạn vào phần E-Mail Management.
Bước 2: Bạn nhấp vào Webmail: Roundcube và thực hiện các thiết lập mà mình muốn.
Bạn có thể tạo email theo tên miền cPanel với các bước dưới đây:
Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng nhập vào cPanel và chọn Email Accounts trong mục Email.
Bước 2: Sau khi truy cập vào Email Accounts, bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới, lúc này bạn cần điền thông tin trong phần Add New User.
Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn Create Account để xác nhận tạo tài khoản với các thông tin vừa nhập.
Sau khi đã tạo thành công tài khoản như đã hướng dẫn ở phần trước, ở mục Email Account sẽ hiển thị danh sách các tài khoản Email như được minh họa trong hình dưới đây:
Ở mỗi tài khoản email, bạn sẽ thấy các tùy chọn sau:
Trong tùy chọn More, bạn có thể thấy các chức năng sau:
Bạn có thể truy cập và sử dụng email theo tên miền cPanel thông qua cách vào quản lý email như hướng dẫn trên. Hoặc truy cập trực tiếp thông qua cổng webmail 2096 và đăng nhập với tài khoản đã tạo. Ví dụ: https://trangwebcuaban.com:2096.
>>> Xem thêm:
Hy vọng những nội dung trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hướng dẫn tạo email doanh nghiệp trên DirectAdmin và cPanel. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn thuê máy chủ ảo Cloud Server chất lượng giá rẻ, hãy liên hệ ngay với CloudFly để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. CloudFly là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Cloud Server uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải quyết mọi vấn đề của bạn một cách nhanh chóng và tối ưu nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ: