Danh mục

Tìm kiếm
/

Mục lục

Không có mục lục
Tham gia kênh Telegram của CloudFly để nhận thêm ưu đãi và không bỏ lỡ bất kỳ khuyến mãi nào từ CloudFly

Hướng Dẫn 4 Cách Tạo Email Doanh Nghiệp Miễn Phí

Email doanh nghiệp là một công cụ quan trọng đối với mọi tổ chức và doanh nghiệp. Hiện nay, có hai lựa chọn phổ biến cho việc tạo email theo tên miền là dịch vụ miễn phí hoặc các gói trả phí. Trong bài viết dưới đây, CloudFly sẽ hướng dẫn bạn 4 cách tạo email doanh nghiệp miễn phí một cách đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo các bước để sử dụng cho công ty của mình.

hướng dẫn 4 cách tạo email doanh nghiệp miễn phí

1. Khi nào nên sử dụng email doanh nghiệp miễn phí?

Để đảm bảo trải nghiệm sử dụng tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng email doanh nghiệp miễn phí trong các trường hợp sau:

  • Doanh nghiệp có quy mô nhỏ, dưới 10 người hoặc có nhu cầu sử dụng email không lớn.
  • Doanh nghiệp chỉ cần một tài khoản email tên miền để đại diện và kết nối với khách hàng, đối tác.
  • Doanh nghiệp không có nhu cầu cao về dung lượng lưu trữ, dung lượng tập tin đính kèm, hoặc số lượng email có thể gửi mỗi ngày.
  • Doanh nghiệp chỉ sử dụng email tên miền cho các giao dịch cơ bản và không cần sử dụng nhiều công cụ nâng cao khác.
  • Các giao dịch qua email không mang tính quyết định cao.

2. Hướng dẫn 4 cách tạo email doanh nghiệp miễn phí

Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp dịch vụ đăng ký email doanh nghiệp miễn phí như Google, Microsoft,... Bạn có thể tìm hiểu 4 cách tạo email miễn phí dưới đây:

2.1. Tạo email doanh nghiệp miễn phí với Google

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào liên kết https://workspace.google.com/ và nhấn vào Bắt đầu dùng thử miễn phí.

tạo email doanh nghiệp miễn phí với google

Bước 2: Bạn nhập thông tin cá nhân và nhấn Tiếp theo.

Bước 3: Ở đây, bạn cần trả lời câu hỏi Doanh nghiệp của bạn có miền chưa?

  • Nếu doanh nghiệp có tên miền rồi, bạn chọn Có, tôi có miền có thể sử dụng, sau đó nhập tên miền và nhấn Tiếp theo.
  • Nếu chưa, bạn chọn Không, tôi cần có miền, sau đó tìm kiếm và chọn tên miền có sẵn và nhấn Tiếp theo.

Bước 4: Bạn đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu, rồi xác nhận Tôi không phải là người máy và nhấn Đồng ý và tiếp tục.

Bước 5: Tiếp theo, bạn thiết lập tài khoản doanh nghiệp.

Bước 6: Sau đó, bạn cần xác minh tên miền, tạo người dùng mới và kích hoạt Gmail theo tên miền.

2.2. Tạo email doanh nghiệp miễn phí với Microsoft

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào liên kết https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365/try để bắt đầu quá trình đăng ký. Microsoft Outlook yêu cầu người dùng cung cấp thông tin thẻ tín dụng để có thể thực hiện đăng ký dùng thử.

tạo email doanh nghiệp miễn phí với microsoft

Bước 2: Tiếp theo, bạn đăng nhập vào tài khoản Microsoft hoặc tạo một tài khoản mới nếu chưa có. Rồi hoàn thiện các thông tin theo yêu cầu và thực hiện xác thực để đảm bảo không phải là robot.

Bước 3: Bạn truy cập vào liên kết https://outlook.live.com/owa/ và chọn Sign in ở góc trên bên phải của màn hình.

Bước 4: Sau đó, bạn đăng nhập bằng tài khoản đã tạo ở bước 2.

Bước 5: Một bảng thông tin sẽ hiện ra. Nhập tên miền mà bạn muốn sử dụng làm email doanh nghiệp vào ô Provide your domain name và chọn Continue.

Bước 6: Bạn truy cập vào trang Admin để thực hiện cấu hình cho tên miền. Nhập các thông tin cần thiết như DNS (MX hoặc TXT), Host, MX server/Value, TTL (thường là 36000),...

Bước 7: Bạn thêm email mới cho tên miền ở mục Member Account, chọn Add. Sau đó nhập thông tin người dùng và nhấn OK để hoàn tất. 

Microsoft Outlook cho phép tạo tối đa 50 tài khoản email cho mỗi tên miền.

2.3. Tạo email doanh nghiệp miễn phí với Zoho

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào đường link https://www.zoho.com/mail/zohomail-pricing.html và chọn Gói miễn phí mãi mãi.

tạo email doanh nghiệp miễn phí với zoho

Bước 2: Bạn nhập tên của bạn vào ô Name. Rồi điền địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn vào ô Email Address/ Mobile Number. Và nhập mật khẩu vào ô Password.

Bước 3: Sau đó, bạn tích vào ô I agree to the Terms of Service and Privacy Policy và nhấn Sign Up.

Bước 3: Bạn chọn Try Now

Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn Add now. Bạn sẽ được yêu cầu điền thông tin về tên miền và tên doanh nghiệp của mình. 

Bước 5: Sau khi điền, bạn nhấn Add và tiếp tục chọn Proceed to domain verification.

Bước 6: Bạn cần xác minh tên miền theo một trong ba cách được hiển thị trong hình ảnh và tuân theo hướng dẫn.

Bước 7: Bạn chọn Verify và tạo người dùng mới sau đó kích hoạt email theo tên miền.

2.4. Tạo email doanh nghiệp miễn phí với Yandex

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào đường link: https://passport.yandex.com/registration.

Bước 2: Bạn điền đầy đủ thông tin theo các mục được yêu cầu. Rồi chọn mục Send code để hệ thống gửi mã về số điện thoại bạn đã cung cấp.

tạo email doanh nghiệp miễn phí với yandex

Bước 3: Bạn nhập mã code 6 số vừa được gửi tới và chọn Confirm để xác nhận. Sau đó chọn Register để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản trên Yandex.

Bước 4: Bạn đăng nhập vào Yandex.Connect với tư cách quản trị viên. Mở trang chính và tìm mục Webmaster. Sau đó chọn Add a domain, nhập tên miền của bạn và chọn Add.

Bước 5: Xác minh tên miền bằng cách bấm Confirm your domain và chọn phương thức xác minh trong số các lựa chọn sau:

  • Xác minh bằng DNS: Đây là phương pháp tốt nhất nếu bạn có quyền truy cập vào bảng quản lý DNS của nhà cung cấp dịch vụ. Bạn cần gửi bản ghi DNS chứa giá trị được chỉ định dưới dạng txt để Yandex xác minh.
  • Xác minh bằng thẻ meta: Phương pháp này được sử dụng nếu bạn có quyền truy cập, chỉnh sửa các thư mục trong một tên miền đã được dùng để lưu trữ website. Bạn cần thêm một thẻ đặc biệt vào mã HTML của trang chủ website để thực hiện xác minh.
  • Xác minh bằng tệp HTML: Nếu bạn sở hữu một tên miền có lưu trữ website và có quyền truy cập vào thư mục gốc của website đó trên máy chủ của đơn vị dịch vụ, bạn có thể sử dụng phương pháp này. Bạn tạo một tệp HTML đặc biệt theo hướng dẫn, sau đó thêm vào thư mục gốc của website để thực hiện xác minh.

Hy vọng những nội dung trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 4 cách tạo email doanh nghiệp miễn phí. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn thuê máy chủ ảo Cloud Server chất lượng giá rẻ, hãy liên hệ ngay với CloudFly để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. CloudFly là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Cloud Server uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải quyết mọi vấn đề của bạn một cách nhanh chóng và tối ưu nhất. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

>>> Xem thêm: 

Chia sẻ

Bài viết nổi bật

Tham gia kênh Telegram của CloudFly để nhận thêm ưu đãi và không bỏ lỡ bất kỳ khuyến mãi nào từ CloudFly