G Suite mang đến giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp trong việc quản lý công việc và cộng tác hiệu quả. Với nhiều tính năng vượt trội như email tên miền riêng, lưu trữ đám mây, và các công cụ như Calendar, Docs, Sheets, Meet..., G Suite giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu suất làm việc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa G Suite và Gmail. Trong bài viết này, CloudFly sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về G Suite là gì và sự khác nhau G Suite và Gmail. Hãy theo dõi ngay nhé!
G Suite (nay được đổi tên thành Google Workspace) là một bộ công cụ văn phòng dựa trên nền tảng điện toán đám mây do Google phát triển. Dịch vụ này mang đến cho doanh nghiệp một cách làm việc và cộng tác hoàn toàn mới. Nhờ vào tính linh hoạt và khả năng tương tác mạnh mẽ, G Suite giúp nâng cao hiệu quả và hiệu suất làm việc cho các tổ chức. Điểm đặc biệt là các công cụ này rất dễ sử dụng, thân thiện và tiết kiệm chi phí, đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Không chỉ là ứng dụng Gmail quen thuộc, G Suite còn tích hợp nhiều tính năng quan trọng khác. Chẳng hạn như đặt lịch (Calendar), họp trực tuyến (Meet), chia sẻ và chỉnh sửa dữ liệu (Docs, Sheets, Slides), hay lưu trữ (Drive). Mọi thành viên trong doanh nghiệp có thể làm việc và tương tác cùng nhau ở bất kỳ đâu, miễn là có kết nối internet. Đây thực sự là một giải pháp văn phòng toàn diện, giúp các tổ chức quản lý linh hoạt, hiệu quả và thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhân sự. Đồng thời giúp quy trình làm việc trở nên mượt mà và tối ưu hơn.
G Suite đóng vai trò quan trọng đối với cá nhân, doanh nghiệp, và tổ chức, nhờ những lợi ích sau:
G Suite là công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp hiện đại. Nó mang đến trải nghiệm làm việc trực tuyến dễ dàng và hiệu quả nhờ các ưu điểm nổi bật sau:
Mặc dù G Suite mang lại nhiều lợi ích cho công việc, nhưng cũng có một số hạn chế cần lưu ý:
Nhiều người thường nhầm lẫn giữa G Suite và Gmail. Nhưng thực tế, đây là hai bộ công cụ hoàn toàn khác nhau với những đặc điểm riêng biệt. Bạn có thể so sánh sự khác nhau giữa G Suite và Gmail qua bảng dưới đây:
Tiêu chí |
G Suite |
Gmail |
Dung lượng |
Gói thấp nhất của G Suite có 30GB dung lượng. Và có thể lưu trữ với dung lượng không giới hạn trên điện toán đám mây với gói cao hơn (Business và Enterprise). |
Chỉ cung cấp 15GB miễn phí. |
Tệp đính kèm |
Cho phép gửi và nhận tệp đính kèm với dung lượng lên đến 50MB và hỗ trợ mọi loại tệp một cách dễ dàng. |
Có thể gặp khó khăn khi đính kèm hình ảnh, video. Thường phải mất 2 – 3 bước mới có thể hoàn tất toàn bộ và dung lượng file đính kèm bị giới hạn. |
Quảng cáo và Spam |
Không bị làm phiền bởi quảng cáo và spam. |
Thường xuyên bị spam và quảng cáo, đôi khi những tin quan trọng bị rơi vào mục spam. |
Cộng tác nhóm |
Cho phép cộng tác nhóm một cách đơn giản, nhanh chóng. |
Cho phép cc, bcc email tới những người bạn muốn chia sẻ. |
Xét duyệt email đến và đi |
Cho phép sử dụng tính năng xét duyệt dành riêng cho quản trị viên. Bạn có thể dùng tính năng này để dừng việc gửi email của nhân viên dưới quyền. |
Không có tính năng xét duyệt. |
Bản sao email và bằng chứng pháp lý |
Quản trị viên có quyền thiết lập lưu trữ bản sao cho những email bị xóa. Đây sẽ là chứng cứ pháp lý cần thiết cho doanh nghiệp trước pháp luật khi cần thiết. |
Bị hạn chế. |
Lịch sử gửi – nhận email |
Tất cả các hoạt động từ gửi – nhận email đều được ghi lại tại lịch sử email. Bao gồm cả ngày giờ, người nhận, tác vụ đó được thực hiện ở thiết bị nào… |
Gmail miễn phí không có tính năng kiểm tra lịch sử gửi – nhận email. |
Email tên miền doanh nghiệp |
Cho phép tạo email gắn với tên miền của doanh nghiệp, chẳng hạn như: support@cloudfly.vn. |
Mặc định đuôi @gmail.com. |
>>> Xem thêm:
Hy vọng bài viết trên trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về G Suite là gì và sự khác nhau giữa G Suite và Gmail. Nếu còn thắc mắc hay muốn đăng ký dịch vụ này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. Đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao luôn sẵn sàng 24/7 để giải quyết mọi vấn đề của bạn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ: