Danh mục

Tìm kiếm
/

Mục lục

Không có mục lục

Email Doanh Nghiệp Google Là Gì? Cách Đăng Ký Email Doanh Nghiệp Google

Chắc hẳn ai cũng có một tài khoản email với đuôi @gmail.com để dùng cho cá nhân. Nhưng vẫn còn một tài khoản email khác dành cho doanh nghiệp có đuôi là tên miền riêng của công ty. Vậy email doanh nghiệp Google là gì? Cách đăng ký email này như thế nào? hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của CloudFly nhé.

email doanh nghiệp google là gì

1. Email doanh nghiệp Google là gì?

Email doanh nghiệp Google là một dịch vụ email được cung cấp bởi Google dành cho các tổ chức và doanh nghiệp. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp sử dụng các địa chỉ email có đuôi là tên miền của họ thay vì sử dụng email cá nhân. Địa chỉ email doanh nghiệp sẽ có định dạng là tencuaban@tenmiencongty.com.

Email doanh nghiệp Google được tích hợp trong gói dịch vụ Google Workspace, được biết đến với tên gọi cũ là G Suite. Nó cung cấp các tính năng email, cho phép bạn cộng tác, lưu trữ và quản lý tài liệu, họp trực tuyến, lịch làm việc,... Nhờ đso giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu suất làm việc và giao tiếp nội bộ tốt hơn. 

Đối với tài khoản gmail cá nhân, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký và sử dụng miễn phí. Nhưng với email doanh nghiệp Google, người dùng cần phải trả phí, giá khởi điểm từ 6 USD/người dùng/tháng.

2. Ưu điểm của email doanh nghiệp Google là gì?

  • Gửi và nhận thư chuyên nghiệp dễ dàng hơn, có thể tạo danh sách gửi email theo nhóm như sale@yourcompany.com.
  • Không có quảng cáo xuất hiện trong email.
  • Dung lượng lưu trữ của email doanh nghiệp Google lớn hơn đáng kể so với gmail cá nhân. Gói nhỏ nhất từ 30GB/người dùng và gói cao nhất không giới hạn.
  • Khả năng chặn thư rác hiệu quả, tăng tính bảo mật thông tin và ngăn chặn hơn 99,9% thư rác, lừa đảo và phần mềm độc hại.
  • Đồng bộ hoá giữa Gmail và các ứng dụng khác trong Google Workspace giúp công việc trở nên dễ dàng hơn. Gmail có thể kết nối với Google Meet, Google Chat, gửi lời mời trong Google Calendar và các tiện ích bổ sung khác trong Google Workspace.
  • Email doanh nghiệp Google có thể hoạt động trên các ứng dụng gửi và nhận thư khác như Microsoft Outlook, Apple Mail và Mozilla Thunderbird. Người dùng Outlook dễ dàng đồng bộ hóa email, sự kiện và danh bạ từ Google Workspace.
  • Dễ dàng di chuyển thư và giữ lại các thư quan trọng từ Outlook, Exchange hoặc Lotus.
  • Hỗ trợ tính năng tự động sao lưu và ngăn chặn nội dung không mong muốn.
  • Quản trị viên có quyền sở hữu tài khoản nhân viên, giúp kiểm soát tài khoản, email và tệp của công ty một cách dễ dàng.

3. Cách đăng ký email doanh nghiệp Google miễn phí

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào đường link sau: https://workspace.google.com/intl/vi/products/gmail/.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào nút Bắt đầu dùng thử miễn phí.

Bước 3: Bạn điền thông tin đăng ký bao gồm: Tên doanh nghiệp, Số lượng nhân viên, Quốc gia.

Bước 4: Bạn nhập thông tin liên hệ của bạn bao gồm: Họ, Tên, Địa chỉ email hiện tại

Bước 5: Sau đó, bạn trả lời câu hỏi “Doanh nghiệp của bạn đã có tên miền chưa?”:

  • Nếu có, bạn tiến hành nhập tên miền vào.
  • Nếu chưa, bạn hãy chọn và đăng ký tên miền phfu hợp.

Bước 6: Bạn tạo địa chỉ Gmail doanh nghiệp bằng cách: Nhập tên và mật khẩu. Rồi chọn I’m not a robot và bấm Tiếp theo.

Bước 7: Bạn chọn Phương thức thanh toán. Lúc này, bạn cần cung cấp thông tin về thẻ thanh toán hoặc hình thức thanh toán khác để hoàn tất quá trình đăng ký.

Bạn sẽ được sử dụng email doanh nghiệp Google miễn phí trong vòng 14 ngày. Sau thời gian này, bạn có thể hủy đăng ký nếu không muốn tiếp tục sử dụng.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn 4 Cách Tạo Email Doanh Nghiệp Miễn Phí

4. Cách đăng ký email doanh nghiệp Google có trả phí

Nếu bạn chỉ cần sử dụng email doanh nghiệp Google trong thời gian ngắn, bạn có thể đăng ký miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng email dài hạn, có sự chuyên nghiệp và đảm bảo tính bảo mật cao, thì nên đăng ký email doanh nghiệp có tính phí.

4.1. Bảng giá các gói email doanh nghiệp Google có trả phí

bảng giá các gói email doanh nghiệp google có trả phí

4.2. Các bước đăng ký email doanh nghiệp Google có trả phí

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào liên kết sau: https://workspace.google.com/pricing?hl=vi. Rồi chọn gói email doanh nghiệp Google phù hợp với nhu cầu sử dụng của công ty mình.

Bước 2: Tiếp theo, bạn điền các thông tin đăng ký cần thiết: Tên miền của doanh nghiệp, Số lượng người dùng, Khu vực. Nhấn Tiếp theo và nhập thông tin liên hệ của bạn

Bước 3: Bạn nhấn vào Tiếp theo. Hệ thống sẽ hiện ra câu hỏi Doanh nghiệp của bạn có tên miền chưa?

  • Nếu có, bạn nhấn Có, tôi có tên miền có thể sử dụng.
  • Nếu chưa, bạn nhấn Không, tôi cần có tên miền.

Bước 3: Sau đó, bạn nhập tên miền của công ty vào và sử dụng miền đó để thiết lập tài khoản. 

Bước 4: Bạn chọn Tiếp tục thanh toán.

Bước 5: Cuối cùng, bạn hoàn tất thanh toán đơn hàng là có thể đăng ký thành công. Sau đó, bạn sẽ nhận được tên tài khoản và mật khẩu Gmail qua email đã đăng ký.

Hy vọng những nội dung trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về email doanh nghiệp Google là gì và cách đăng ký email doanh nghiệp Google. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn thuê máy chủ ảo Cloud Server chất lượng giá rẻ, hãy liên hệ ngay với CloudFly để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. CloudFly là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Cloud Server uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải quyết mọi vấn đề của bạn một cách nhanh chóng và tối ưu nhất. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

>>> Xem thêm:



 

Chia sẻ