Ngày đăng: 20 tháng 3 năm 2023
Khi sử dụng app remote desktop để kết nối đến máy chủ window tại hệ thống CloudFly. Nếu bạn gặp phải trường hợp màn hình bị đen sau khi đã nhập đúng thông tin IP, USERNAME, PASSWORD, không thể login vào màn hình cửa sổ mặc định của máy chủ windows để sử dụng. Tùy vào bản windows, chúng ta sẽ có cách giải quyết được sử dụng được máy chủ. Sau đây là bài viết hướng dẫn cách khắc phục lỗi trên
Với bản windows này, thông thường là do trong quá trình máy chủ khởi tạo, đến bước cuối cùng code chưa chạy hoàn thành để có thể reboot được vào màn hình máy tính. Bạn sẽ thấy app remote hiển thị như sau:
Để khắc phục lỗi này bạn chỉ cần REBOOT – KHỞI ĐỘNG LẠI MÁY CHỦ
Những bản win này xảy ra tình trạng đen màn hình chủ yếu nguyên nhân do độ phân giải của app remote trên máy tính của bạn không tương thích với độ phân giải của VPS. Lúc này chúng ta không thể sử dụng app remote mặc định có trên máy tính mà cần phải sử dụng 1 app khác: remote desktop manager. App này cũng được microsoft phát triển, dùng để quản lý máy chủ một cách thuận tiện và hiệu quả hơn.
Bước 1: Tải app và cài đặt lên máy tính
Link tải: https://remote-desktop-connection-manager.software.informer.com/download/#downloading
Bước 2: Mở app, click SESSION => CONNECT TO
Bước 3: Nhập thông tin máy chủ vào 3 trường:
Sau đó bạn nhấn vào ô “Connect” máy chủ và sử dụng như bình thường.
Nếu còn thắc mắc hay gặp sự cố gì, CloudFly luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào. Đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao của chúng tôi sẽ giải quyết mọi vấn đề của bạn một cách nhanh chóng và tối ưu nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác tại CloudFly. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.