Trước khi bắt đầu bất kỳ quá trình khắc phục sự cố nào, bạn nên sao lưu trang web của mình. Việc tạo bản sao lưu cho trang web, dù bằng tay hay sử dụng plugin, cho phép bạn khôi phục cài đặt WordPress trong trường hợp xảy ra lỗi. Một bản sao lưu cũng giúp bảo vệ trang WordPress của bạn trước các mối đe dọa bảo mật, mất dữ liệu, và nhiều hơn nữa.
Bộ nhớ đệm là kho lưu trữ tạm thời cho phép trình duyệt và phần mềm chụp "ảnh chụp nhanh" trang web của bạn và lưu các tập tin, dữ liệu tạm thời nhằm tải trang nhanh hơn và cải thiện hiệu suất.
Mặc dù bộ nhớ đệm thường mang lại tốc độ tải trang nhanh hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng, nhưng đôi khi lỗi về các yếu tố hình ảnh có thể do phiên bản đã được lưu trong bộ nhớ đệm của trang web được phục vụ. Việc xóa bộ nhớ đệm trình duyệt cũng như bộ nhớ đệm WordPress thường giải quyết các vấn đề về hiển thị phiên bản cũ hoặc đã được lưu trong bộ nhớ đệm.
Plugin là phần mềm của bên thứ ba được thêm vào cài đặt WordPress nhằm mở rộng chức năng. Tuy những tiện ích này cung cấp các tính năng hữu ích và thuận tiện, đôi khi chúng có thể xung đột với nhau và gây ra các sự cố về hiệu suất, tốc độ và bảo mật cho trang web của bạn.
Để kiểm tra plugin và có thể khắc phục lỗi, hãy bắt đầu bằng việc đảm bảo mỗi plugin của bạn đều được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Tiếp theo, bạn có thể vô hiệu hóa tất cả các plugin và kích hoạt lại từng plugin một.
Trong bảng điều khiển quản trị WordPress của bạn, nhấp vào Plugins, rồi chọn All Plugins. Trong danh sách plugin, chọn hộp kiểm để Chọn tất cả, sau đó chọn Deactivate từ menu thả xuống phía trên hộp kiểm. Bấm Apply để vô hiệu hóa tất cả plugin. Sau đó, chọn từng plugin một và bấm Activate để kích hoạt lại đồng thời theo dõi trang web để nhận biết bất kỳ vấn đề nào.
Bài hướng dẫn này đã nêu bật ba bước bạn có thể thực hiện để ngăn trang WordPress của mình gặp phải các lỗi phổ biến, đồng thời duy trì sức khỏe của cài đặt WordPress.