Danh mục

Tìm kiếm
/

Mục lục

Không có mục lục
Tham gia kênh Telegram của CloudFly để nhận thêm ưu đãi và không bỏ lỡ bất kỳ khuyến mãi nào từ CloudFly

Làm sao để tăng doanh thu và tối ưu website bán hàng?

Với sự phát triển của ngành thương mại điện tử, bạn cần tận dụng một số chiến lược và công nghệ để tăng doanh thu và tối ưu website bán hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Vậy những giải pháp đó là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của CloudFly để khám phá cách giúp bạn thành công hơn trong môi trường kinh doanh trực tuyến ngày nay nhé.

làm thế nào để tăng doanh thu và tối ưu website bán hàng

1. Hậu quả có thể xảy ra khi trang web không được tối ưu

Khi khách hàng truy cập vào website mà trang web của bạn lại load lâu do tải chậm, bị sập do tấn công hay quá tải,... Điều này có thể gây ra nhiều hậu quả và ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Giảm tương tác của khách hàng truy cập
  • Giảm độ thiện cảm của khách hàng vì họ bực tức, thất vọng về trải nghiệm kém
  • Ảnh hưởng tiêu cực đến quyết định mua hàng, tỷ lệ rời bỏ website tăng
  • Ảnh hưởng đến độ uy tín của thương hiệu và làm giảm niềm tin của khách hàng về doanh nghiệp.

Nếu bạn không tin vào những hậu quả mơ hồ này, thì có thể chứng thực bằng các con số dưới đây:

  • Thời gian phản hồi cứ trễ đi 100 mili giây dẫn đến sụt giảm 7% tỷ lệ chuyển đổi 
  • Bounce rate tăng 103% với mỗi 2s tăng lên trong tốc độ tải trang 
  • 79% khách hàng không hài lòng với hiệu suất website ít có khả năng quay lại mua hàng
  • 44% người mua hàng trực tuyến sẽ nói với người thân và bạn bè về trải nghiệm mua sắm trực tuyến mà họ cảm thấy không hài lòng

Có thể thấy, sự ổn định và tốc độ cao ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của website bán hàng. Do đó, doanh nghiệp cần phải có biện pháp để giải quyết những vấn đề này. Vậy làm sao để thực hiện tối ưu website bán hàng và tăng doanh thu tốt hơn? Hãy theo dõi những nội dung tiếp theo đây để tìm hiểu rõ hơn nhé.

>>> Xem thêm: Điện toán đám mây đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

2. Giải pháp giúp tăng doanh thu và tối ưu website bán hàng

Nếu doanh nghiệp muốn phục vụ khách hàng càng nhanh càng tốt, thì phải đảm loại bỏ tất cả các yếu tố là rào cản cho trải nghiệm khách hàng. Ba yếu tố nền tảng công nghệ có tác động ảnh hưởng lớn nhất và tạo sự thay đổi rõ rệt cho website là Cloud Server, mạng phân phối nội dung CDN và Load Balancer. Vậy, ba dịch vụ này có tác động đến website bán hàng như thế nào?

2.1. Cloud Server

So với VPS hay hosting thông thường, Cloud Server là một lựa chọn đúng đắn để lưu trữ website. Khi sử dụng máy chủ ảo này, trang web của bạn sẽ có tốc độ cực nhanh và độ bảo mật cao hơn các dịch vụ máy chủ khác. Đặc biệt, Cloud Server cho phép các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể quản lý khả năng mở rộng của website một cách linh hoạt. Tùy thuộc vào lưu lượng truy cập và nhu cầu tài nguyên thực tế, bạn có thể đáp ứng tất cả khách hàng mua hàng mà không bị gián đoạn. Do đó ta dễ dàng thấy, Cloud Server mang đến những lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp, đặc biệt là website của bạn. Nó sẽ tạo ra một môi trường lưu trữ ổn định và hiệu quả, giúp bạn hoạt động kinh doanh tốt hơn.

Tuy nhiên, hiện nay hầu hết mọi trang web đều chuyển sang dịch vụ đám mây này. Đồng nghĩa với việc ngay cả khi doanh nghiệp sử dụng Cloud Server thì hiệu suất của trang web cũng chỉ tương đương với phần lớn các trang web khác. Do đó, bên cạnh việc sử dụng Cloud Server, doanh nghiệp cũng cần triển khai thêm CDN và Load Balancer để cải thiện tốc độ và trải nghiệm của khách hàng.

>>> Xem thêm: Top 5 địa chỉ thuê Cloud Server chất lượng tại Việt Nam

cloud server

2.2. CDN và Load Balancer

CDN (Mạng phân phối nội dung) là một mạng lưới gồm các máy chủ được kết nối với nhau giúp tăng tốc độ tải trang web. Nó sẽ gửi dữ liệu đến khách truy cập từ máy chủ gần nhất, giúp tăng tốc độ tải trang một cách đáng kể. Ngoài ra, CDN cũng giúp trang web của bạn giảm thiểu rủi ro bị tấn công DDoS. Đảm bảo website không bị sập bởi các cuộc tấn công bất ngờ từ môi trường bên ngoài. 

Trong khi đó, Load Balancer là một tính năng quan trọng để tối ưu hiệu suất của trang web. Đồng thời đảm bảo không có máy chủ Cloud Server nào hoạt động quá tải.

Có thể nói, sự kết hợp giữa Cloud Server, CDN và Load Balancer giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất tối đa của website. Từ đó có thể tăng trải nghiệm cho khách hàng và tăng doanh thu đáng kể. 

3. Tối ưu website nhưng vẫn đảm bảo mức chi phí thấp

Để tăng doanh thu và tối ưu website bán hàng một cách hiệu quả, bạn cũng cần đảm bảo mức chi phí thấp để có thêm nhiều lợi nhuận. Nhưng để làm sao có thể tối ưu giải pháp hiệu quả nhất và vẫn tiết kiệm được chi phí?

Doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đăng ký và sử dụng Cloud Server, CDN và Load Balancer. Như vậy, bạn có thể đáp ứng mong muốn của mình là hiệu quả cao và chi phí thấp. Tuy nhiên, việc lựa chọn một nhà cung cấp có các giải pháp chất lượng với giá cả phải chăng không phải là điều dễ dàng. Một đơn vị có thương hiệu, uy tín sẽ tư vấn cho bạn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy đánh giá và so sánh các nhà cung cấp để đưa ra quyết định tốt nhất cho mình. Khi đó, bạn có thể sử dụng Cloud Server, CDN, Load Balancer chất lượng với giá rẻ.

>>> Xem thêm: Cloud Server giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào?

4. Nên thuê dịch vụ đám mây chất lượng giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn nhà cung cấp nào, thì có thể tham khảo CloudFly.

CloudFly là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ đám mây uy tín hàng đầu Việt Nam. Tự hào cung cấp cho hơn 15.000 khách hàng trong và ngoài nước, công ty luôn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mỗi khách hàng. Bạn có thể sở hữu Cloud Server và Load Balancer với giá cực rẻ. Máy chủ ảo Cloud Server chỉ từ 121đ/giờ và Cân bằng tải Load Balancer chỉ từ 420đ/giờ. Khi đó, việc tối ưu website bán hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp không còn là điều khó khăn nữa.

>>> Xem thêm: Các gói dịch vụ Cloud Server tốt nhất tại CloudFly

nên thuê dịch vụ đám mây chất lượng giá rẻ ở đâu

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ làm sao để tăng doanh thu và tối ưu website bán hàng. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn thuê dịch vụ đám mây chất lượng, hãy liên hệ ngay với CloudFly để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. Đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề của bạn bất cứ lúc nào.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Tham gia kênh Telegram của CloudFly để nhận thêm ưu đãi và không bỏ lỡ bất kỳ khuyến mãi nào từ CloudFly
Chia sẻ